top of page
Search
  • Writer's pictureÔNG THẦY LỘC

Gen Z sau đại dịch muốn mua nhà siêu nhỏ.

Mặt bằng giá dao động 1 tỷ VND tại TPHCM. Các dự án nhà siêu nhỏ càng chứng tỏ tính tương thích và khả năng đáp ứng tối ưu theo nhu cầu của Gen Z hiện nay.


Hơn một thập kỷ sau khủng hoảng tài chính của thị trường nhà đất năm 2008, cuộc Đại suy thoái vẫn đang ảnh hưởng đến quyền sở hữu nhà.


Mặt bằng giá nhà siêu nhỏ dao động 1 tỷ VND tại TPHCM

Sau khi chứng kiến ​​hiệu ứng suy thoái kinh tế trên Thế hệ Y, Thế hệ Z háo hức mua nhà như một cách để xây dựng sự giàu có và ổn định. Hơn 80% Gen Z thích mua nhà hơn là ở thuê, tăng từ 70% trong cùng độ tuổi được khảo sát một thập kỷ trước. Và Gen Z có kế hoạch mua căn nhà đầu tiên của họ ở tuổi 30, sớm hơn ba năm so với tuổi trung bình hiện tại của người mua nhà lần đầu, theo khảo sát những người từ 14 đến 23 tuổi.


Jonah Stillman, đồng sáng lập của Gen Z Guru, một công ty tư vấn nghiên cứu về xu hướng kinh tế của Gen Z cho biết, mong muốn về quyền sở hữu nhà xuất phát từ một sự hiểu biết về tài chính trong Thế hệ Z.

“Khi chúng tôi lớn lên, chúng tôi [Gen Z] rất hiểu biết về kinh tế.” ông Stillman nói. Theo nghiên cứu, khoảng 90% Gen Z cho biết họ sẽ cần phải có một công việc, xây dựng các tiêu chí tín dụng tốt và tiết kiệm để thanh toán trước khi mua nhà - so với 39% nói rằng “mối quan hệ lâu dài – hôn nhân” là lý do cho mua nhà.



Gen Z cho biết họ sẽ cần phải có một công việc, xây dựng các tiêu chí tín dụng tốt và tiết kiệm để thanh toán trước khi mua nhà.

Sở hữu 1 căn nhà cung cấp sự ổn định và vững mạnh tài chính, 84% số người được hỏi Gen Z cho hay. Họ thường tin rằng thuê nhà là một sự lãng phí tiền bạc, chỉ 40% Gen Z nói rằng tiền thuê rẻ hơn thế chấp, so với 51% của Gen Y, hiện ở độ tuổi 25 đến 34, được khảo sát trước đây ở cùng độ tuổi.


Và Gen Z dường như nhận thức được thực tế của việc khó khăn tài chính sẽ là như thế nào. Những người được hỏi cho biết họ dự tính trước sẽ phải đối mặt với những thách thức trong việc sở hữu nhà, với lý do giá nhà tăng, các khoản thanh toán lớn, nợ nần và khả năng mất ổn định công việc.

Căn hộ siêu nhỏ đã bắt đầu nở rộ trên khắp các thành phố đông dân toàn cầu. Diện tích trung bình của mỗi căn vào khoảng 27 - 37m2, bằng một chỗ đỗ xe hơi.


Căn hộ siêu nhỏ sử dụng một loạt các giải pháp tiết kiệm không gian như ghế ngồi có thể chuyển đổi thành giường ngủ, giường ngủ có thể gấp vào tường, bàn ăn có thể mở rộng và nhà kho thì treo trên cao.

Các căn hộ siêu nhỏ cũng có thể cho cảm giác rộng hơn so với kích thước thực khi được trang bị cửa sổ lớn, kho lưu trữ dọc và cửa trượt.


Ghế ngồi có thể chuyển đổi thành giường ngủ, giường ngủ có thể gấp vào tường, bàn ăn có thể mở rộng và nhà kho thì treo trên cao.

Và sau đây là top 7 lý do tại sao nên sở hữu 1 căn nhà cho dù có nhỏ đến cách mấy:


1. Giá nhà luôn có xu hướng tăng; việc sở hữu 1 căn nhà là 1 khoản đầu tư không thể đúng đắn hơn.


2. Trả ít thuế hơn và tiết kiệm hơn.


3. Thỏa thích bán nhà nếu muốn.


4. Nhà là CỦA BẠN!


5. Lãi suất hiện tại thấp.


6. Quyền được phép có nhiều thú nuôi.


7. Bạn luôn có quyền thượng phong trong các giao dịch mua bán.


Ngoài ra, xu hướng sống tối giản được thế hệ Z hết sức quan tâm và áp dụng, tiêu biểu là phương pháp của Marie Kondo.


Phương pháp tổ chức của Kondo được gọi là phương pháp KonMari, bao gồm tập hợp tất cả đồ đạc của một người, được xếp vào một phân vùng, và sau đó chỉ giữ lại những thứ "Khơi dậy sự tận hưởng” và chọn một nơi để trưng bày mọi thứ đó cho không gian sống. Kondo khuyên nên bắt đầu quá trình dọn dẹp bằng cách "nhanh chóng và hoàn toàn" loại bỏ bất cứ thứ gì trong nhà không gây ra niềm vui.


Cô khuyên nên làm điều này theo danh mục vật phẩm chứ không phải vị trí của chúng trong nhà. Ví dụ, tất cả quần áo trong nhà nên được chất đống trước, tự bản thân đánh giá và loại bỏ nếu không cần thiết, tiếp theo là các danh mục khác như sách, giấy tờ, và vật lưu niệm. Một khía cạnh quan trọng khác của phương pháp KonMari là tìm một nơi được chỉ định cho từng vật dụng trong nhà và đảm bảo nó vẫn ở đó.


Chỉ giữ lại những thứ "Khơi dậy sự tận hưởng” và chọn một nơi để trưng bày mọi thứ.

Kondo nói rằng phương pháp của cô được lấy cảm hứng một phần từ tôn giáo Shinto. Dọn dẹp và sắp xếp mọi thứ đúng cách có thể là một thực hành tâm linh trong Thần đạo, liên quan đến năng lượng hoặc tinh thần thiêng liêng của mọi thứ và cách sống đúng đắn. "Trân trọng những gì bạn có; coi các đối tượng bạn sở hữu là dùng một lần, nhưng có giá trị, bất kể giá trị tiền tệ thực tế của chúng và vẻ đẹp bên ngoài của chúng”.


Sarah Paytner

vahomeloancenter

wikipedia

JLL


65 views2 comments
bottom of page