top of page
Search
  • Writer's pictureÔNG THẦY LỘC

7 cách tiết kiệm chi tiêu cho người mới đi làm

Updated: May 27, 2020

Lương 5 triệu cũng hết! Mà lương 10 triệu cũng hết! Đó là thực trạng chung của các bạn trẻ khi đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn. Chính vì thế, hôm nay mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm cũng như kiến thức mình đã có được trong suốt thời thanh xuân cho các bạn cùng tham khảo nhé!

Lương tháng 10 triệu cũng hết!

Đơn giản vì bạn nghĩ rằng mình mới đi làm hay ở 1 mình, không đồng nghĩa với việc bạn được quyền chi tiêu thoải mái mà không nghĩ đến tiết kiệm hay phải có trách nhiệm tài chính với ai đó. Chính những điều này vô hình chung làm giảm tính kiên nhẫn và kỷ luật của bản thân bạn với chính cuộc sống của bạn.


Sau đây là 7 cách để tiết kiệm chi tiêu nhưng vẫn có thể có được bạn mong muốn:


Cách 1: CHUYỂN ĐỔI SỐ chi tiêu (Sử dụng ví điện tử, săn mã online)


Đây không chỉ là xu hướng, mà là SỐNG CÒN, vì nếu bạn biết nhiều kênh mua sắm hơn, cách chi tiêu của bạn sẽ tiết kiệm hơn và ít rủi ro phải giành giật với giá cả đắt đỏ. Và đặc biệt điều này càng đúng hơn, với những bạn thích lối sống hiện đại hiệu quả, ít phải trả giá và làm việc có kế hoạch.


Về chi tiêu chuyển đổi số, mình đã tiết kiệm thành công 20% chi tiêu mỗi tháng, bài viết được làm rõ hơn tại trang này, các bạn theo có thể theo dõi thêm link bên dưới.



Cách 2: Mua hàng tốt giảm giá


Chuyện mua hàng chính hãng hay đồ siêu tốt thì mình cũng chả cần phải nói nữa đúng không nào?! Các bạn đôi khi còn thừa kinh nghiệm hơn mình trong việc đánh giá và tiêu thụ hàng hóa chính hãng nữa là.


Hàng tốt có thể là hàng chính hãng hay chỉ đơn giản là 1 món hàng có độ bền cao và phù hợp với nhu cầu của bạn nhưng giá cả lại đáng phải suy nghĩ. VD: Giày sneaker, máy quay phim, túi đeo, xe máy, laptop, điện thoại di động, mỹ phẩm, nước hoa ....


Hàng chính hãng sẽ có những đợt hàng giảm giá giới hạn trong năm, điều bạn cần quan tâm là hãy luôn theo dõi chu kỳ của các sản phẩm bạn ưa thích và sẵn sàng xếp hàng cho một đợt giảm giá lớn. Ngoài ra, một số bạn có thể mua hàng nhân dịp đi du lịch, vì khi đi du lịch, bạn có thể thay toàn bộ hành lý của mình bằng 1 loạt các món hàng mới mà không phải trả thêm tiền thuế tiêu thụ đặc biệt cho những món hàng xa xỉ tại nội địa. Một cách khác cũng có thể có được món hàng ưng ý đó là hãy trao đổi với một số đại lý bán lẻ sản phẩm, họ có thể chiết khấu hoặc giảm giá cho bạn nếu bạn mua hàng không cần hóa đơn. Cũng tiết kiệm đáng kể không kém đó nha.

Theo dõi nhãn hàng để đón đầu được cơn giảm giá.

3. Mua vật dụng cũ


Có nhiều người sẽ luôn muốn mua một món gì đó, và việc đầu tiên họ làm là lên mạng tìm hoặc hỏi thông tin người quen đã mua trước món hàng đó rồi. Chính thói quen đó, mà bạn quên rằng không phải món hàng nào bạn cần phải mới cứng 100% bóc tem. Vậy thì sau khi đọc được những gợi ý trên, bạn có thể ghi vào sổ, hay ưu tiên theo dõi những kênh bán hàng cũ đó, để có thể vẫn có được giá hời mà chất và bền không kém hàng xịn trên thị trường.


Nguồn gốc hàng cũ: chủ yếu một số nguyên do người dùng phải sang nhượng lại, mà hàng hóa vẫn còn trong điều kiện tốt. Bạn nên bỏ tư duy đồ cũ làm đồ lởm đi, vì đồ mới zin mà nhanh "bay màu" cũng đầy nhan nhản trên các lượt review mua sắm nha:

- chủ thuê nhà chuyển chỗ, cất công vận chuyển nên bán.

- công ty đóng cửa, thanh lý đồ dùng chưa xài hết khấu hao.

- chủ thớt nâng cấp sang hàng xịn hơn, bán lại đồ cũ.

- xưởng gia công tồn kho, dư ra 1, 2 đơn vị.


Sau đây là 1 số món mình gợi ý bạn có thể mua đồ ở chợ mua bán đồ cũ: khung giường ngủ, bàn tiếp khách, bàn lớp học, tủ quần áo, kệ sách, máy xay sinh tố, máy nước nóng.


Giường mới

Giường cũ

Như các bạn thấy trong hình, giá giường giảm 1/2 luôn đúng không nào :)


4. Trao đổi xin cho miễn phí


Ngoài việc tận dụng lại các món đồ cho tặng của người khác dịp sinh nhật hay quà người yêu, bạn cùng phòng.


Thì dưới đây là 1 ứng dụng cho tặng, tích lũy giúp người dùng có thể có được món đồ miễn phí mà vẫn có đồ mới để xài cho gia đình và bản thân.


Không dừng lại ở việc xử lý không gian và rác thải, GRAC giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng cường tái sử dụng hệ sinh thái, giúp bảo vệ môi trường tốt hơn.


5. Xài chung vật đa dụng nếu ở chung


Sẽ có một số món đồ có đa chức năng hơn tên gọi của chúng, chỉ đơn giản là chúng ta hay dễ nhìn nhận món vật với 1 góc nhìn duy nhất, sau đây là một số vật dụng trong nhà có tính đa dụng tiêu biểu:


+ Kệ để dép


Kệ để dép ngoài để giày sneaker, dép mang trong nhà, còn có thể làm kệ để mỹ phẩm và kệ treo để chén. Đối với để chén dĩa, lưu ý quay ngược kệ lên trời để tránh làm rớt đĩa bát.


+ Hộc tủ cầu thang


Đôi khi những thùng giày cũ, thùng chuyển đồ vẫn có thể tái chế thành nơi để hộc tủ chỗ cầu thang nếu bạn khéo léo một chút. Một mặt là không vứt hộp giày yêu quý đi mà vẫn có không gian xử lý những vật dụng linh tinh khác trong nhà đúng không nào?


+ Giấy bạc


Giấy bạc có thể dùng cho nướng cá, gà, thịt heo trong lò, và cũng có thể .... dán quanh tường bếp, để giảm dầu bắn hoặc phản nhiệt cho không gian nấu. Ngoài ra, giấy bạc cắt miếng nhỏ có thể dùng để quanh cây con để tăng cường ánh sáng cho cây.



+ Xà đơn đa năng


Xà đơn có thể dùng để tập thể dục tăng chiều cao mà cũng có thể làm giàn leo cây, máng phơi quần áo, hoặc là một nơi cao ráo để chăn mền gối ngủ.






6. Mua phụ kiện thay thế, tăng công năng của vật cũ


Về phần này, mình hay dùng kẹp giấy còn dư ra để hỗ trợ công năng cho một số vật dụng khác trong nhà.


Đối với kẹp giấy (kẹp bướm) có khả năng kẹp vào những thanh ngang dọc nhỏ, giúp bạn có thể có thêm nơi để treo thêm đồ dùng trong nhà, các bạn cùng xem ở đây nha.


Hiện tại ở nhà, mình dùng kẹp giấy này cho: treo chảo nhỏ bên hông sóng chén, chỗ treo nón, và chỗ máng phích cắm dây điện.


7. Đi làm thêm để bớt tiêu tiền


Ở đây, bạn hãy tự hỏi thử bản thân xem nào? Có phải khi bạn ở không thì bạn thường nghĩ tới xài tiền nhiều hơn đúng không? Do đó, đừng để mình ở không và lao vào kiếm thêm chút đỉnh. Thời gian rãnh đó không chỉ dùng để kiếm tiền mà còn giúp tăng kỹ năng và tiết kiệm cho bạn không ngờ đó nhé.

Tóm lại, có rất nhiều cách để có thể tiết kiệm đúng không nào, hãy tiêu dùng và tiết kiệm khôn ngoan, vì số tiền dư ra sẽ vô cùng hữu ích cho sau này nếu bạn biết tích góp và lên kế hoạch cho nó. Mong có thể giúp ích cho các bạn.


ongthayloc




116 views0 comments
bottom of page