top of page
Search
  • Writer's pictureÔNG THẦY LỘC

3 VIỆC MỘT NGÀY, TẠI SAO KHÔNG?

Hôm nay mình có đọc một bài viết về cách kiếm tiền của những người giàu. Trong số họ, ai cũng có trung bình khoảng 7 nguồn thu nhập. Nói như vậy, có nghĩa là ít nhất trong 7 nguồn thu nhập đó, thì họ phải bỏ sức ra để làm thêm ít nhất từ 2 đến 3 việc song song việc làm chính.


“Trẻ có sức khỏe không lo mà làm, vậy khi nào nữa?!”

Về phần mình, mình là một người theo chủ nghĩa an toàn. Mình có quan điểm về kiếm sống văn minh lành mạnh. Ba mình có từng nói: “Trẻ có sức khỏe không lo mà làm, vậy khi nào nữa?!” Và câu nói này rất đúng. Đặc biệt đúng đối với một thằng con trai gần 30 tuổi như mình.


Bạn sẽ cần khá nhiều thời gian để đạt được sự chín muồi trong nghề nghiệp. 24 tuổi ư? Bạn mới có 2 năm kinh nghiệm thôi bạn. Nhưng kể từ lúc đó đến 30, chỉ vỏn vẹn có 6 năm. Bạn không nhanh hơn thời gian đâu, mình nói thật. Do đó, chuyện một bạn làm được nhiều việc cùng một lúc, là bài toán tối ưu nhất cho cuộc sống hiện đại ngày nay.

Xuất phát điểm của mọi người khác nhau, vì tính cách, xu hướng xã hội và kì vọng bản thân khác nhau. Để làm được đúng việc, bạn cần hiểu bản thân mình trước, những gì bạn ghét làm, những gì làm bạn buồn, khó chịu, hãy làm điều ngược lại.


Bạn sẽ cần khá nhiều thời gian để đạt được sự chín muồi trong nghề nghiệp

8760 giờ trong 1 năm sẽ rất tệ nếu bạn làm 1 công việc không thỏa mãn bản thân cho dù có kiếm được nhiều tiền. Nên do đó, nền tảng là hãy chọn việc hợp với mình. Sau khi một công việc được trở nên suôn sẻ. Bạn sẽ nhìn thấy cơ hội để nắm bắt đến các công việc thứ cấp tiếp theo.


Mình đang học đại học, vậy có bắt đầu đi làm được không? ĐƯỢC, và chính xác nhất là bạn NÊN đi làm nhiều trong thời gian này. Nếu mình nói quan điểm của mình, chắc mọi người sẽ rất giận, nhưng thực tế NGƯỜI VIỆT NAM KHÔNG CÓ NHIỀU TRẢI NGHIỆM SỐNG. Do những thứ biết đến, đa số là nghe nói. Việc đi làm từ những việc cơ bản nhất sẽ giúp bạn hiểu về cuộc sống và cách tổ chức của nền kinh tế. Bạn không cần phải làm gắn bó lâu năm, chỉ cần thấy đủ và hết thích, bạn có quyền chuyển sang một công việc khác. Lúc đó bạn mới 18 – 22 tuổi, chắc chắn người ta cũng không giao chuyện đao to búa lớn cho bạn làm làm gì, nên mình có đủ căn cứ để nói rằng các bạn có quyền nhảy việc tự do!


Tại sao mình phải nói về việc chọn thứ bạn không ghét để làm? Vì đơn giản là những việc đó sẽ tạo cho bạn một động lực cao hơn lúc bắt đầu, những thử thách kèm theo sau đó cũng sẽ không thành vấn đề.


thực tế NGƯỜI VIỆT NAM KHÔNG CÓ NHIỀU TRẢI NGHIỆM SỐNG.

3 việc một ngày ... tại sao không?

Chúng ta không thể quay ngược thời gian, vì vậy chúng ta cũng không nên lãng phí thời gian. Mỗi năm trôi qua, sự trao đổi chất của chúng ta giảm đi, tuổi trẻ ngày càng trôi đi và thời gian quý giá bên những người thân yêu của chúng ta cũng biến mất. Thành thật mà nói, mình chỉ muốn kiếm nhiều tiền hơn, nghỉ hưu sớm và đơn giản là dành nhiều thời gian hơn cho con cái, gia đình và làm những điều yêu thích.


Ba năm trước, mình bỏ trò chơi điện tử và xem tivi. Mình đã dành trung bình gần 4 giờ mỗi tối cho một trong hai hoạt động không hiệu quả, không có lợi nhuận và không thể chịu trách nhiệm.


3 việc một ngày...... bao gồm những việc gì?

Chuyên viên tuyển dụng

Công việc tuyển dụng chính của mình từ 9h sáng đến 6h chiều trong Ngành Marketing - một lãnh vực mà mình nhận thấy mình có tự tin và đủ sức thương thảo từ khi 21 tuổi.


Đây là công việc chính của mình hiện đang mang lại 70% thu nhập cho bản thân. Khi rời khỏi bàn làm việc, mọi thứ chỉ còn lại trên bàn làm việc (mọi trách nhiệm và tinh thần). Kể từ khi đó, mình khoát lên một vai trò khác.

Giáo viên tiếng Anh

Một công việc có thu nhập LUÔN LUÔN THIẾU NGƯỜI giúp gia tăng thu nhập của mình từ 15-25% một năm. Việc mình đi làm một công ty về khối kinh tế, thực sự tạo một điểm cộng rất lớn khi làm giáo viên tiếng Anh. Do đó, mình ghi là “gia tăng thu nhập theo tỷ lệ phần trăm”. Không chỉ Kiến thức học thuật mà mình đóng vai trò là một “người dẫn đường” hỗ trợ cả về thực tiễn và chuyên môn cho người học tiếng Anh.


Khi rời khỏi bàn làm việc, mọi thứ chỉ còn lại trên bàn làm việc.

Blogger - Freelancer

Đây là công việc của mình trong 2 ngày cuối tuần. Vì vậy, mình có thời gian thoải mái để viết blog cho khán giả trên toàn thế giới và đưa ra lời khuyên về các vấn đề tài chính cá nhân.

Trả lời và tương tác với độc giả hàng tuần. Nói chuyện với các nhà tài trợ và nhà xuất bản. Tự xây dựng thương hiệu và nghiên cứu bài báo. Hiện đang mang lại thu nhập 5%.


3 việc một ngày …. nên bắt đầu từ đâu?

Bước 1: Xác định bạn làm điều mình quan tâm (mình có trình bày ở trên đó)

Bước 2: Có nền tảng công việc chính ít nhất 6 tháng không chuyển việc

Bước 3: Thử nghiệm 2 buổi làm thêm trong 1 tháng

Bước 4: Nhận việc thứ 2

Bước 5: Quy trình tương tự và nhận việc thứ 3

Bước 6: Áp dụng quy tắc chi tiêu hợp lý (có thể sử dụng đòn cân nợ)

Bước 7: Chấp nhận thử thách của 3 việc và gia tăng mạng lưới

Bước 8: Hướng dẫn kế thừa, xây dựng đội nhóm, thương hiệu

Bước 9: Tìm kiếm các hợp đồng lớn hơn

Bước 10: Chuyển sang đầu tư tài chính, bảo toàn tài sản dài hạn


Một trong những lý lo mình dẫn đến quyết định đi làm nhiều hơn là để giảm bớt thời gian không hữu ích. Qua mỗi công việc, mình vừa tăng được kinh nghiệm, vừa có thêm thu nhập. Tăng sức đề kháng với xã hội thông qua sự va chạm trong công việc. M, một người có thu nhập tốt không phải là người làm ra một lượng tiền vào tốt mà là người có đủ sức chống đỡ rủi ro, để bảo vệ tài sản theo thời gian.



ongthayloc

26 views0 comments
bottom of page